合成ランニングトラックの種類

合成ランニングトラックの種類

Có một số loại hệ thống bề mặt tổng hợp khác nhau có sẵn cho điền kinh. Hầu hết các hệ thống này được cung cấp bởi một số lượng đáng kể các nhà sản xuất và cài đặt khác nhau. Do đó, số lượng sản phẩm bề mặt là rất lớn. Tất cả các bề mặt tổng hợp dựa trên một tiêu chuẩn tốt về xây dựng cơ sở, đây là điều kiện tiên quyết thiết yếu để lắp đặt thành công bề mặt và cho hiệu suất lâu dài của nó.

Có một số phân khu của loại bề mặt tổng hợp. Một số hệ thống được đúc sẵn trong nhà máy và được giao đến công trường dưới dạng cuộn vật liệu được kết dính liên kết với đế (Xem Hình 1). Những người khác là vật liệu tổng hợp của hai hệ thống này. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm nhất định.
                                                        
Pic. 1
01 tấm đúc sẵn
Loại hệ thống này được làm từ một hợp chất cao su, được xử lý bằng lịch sau đó là đóng rắn và cán. Vật liệu rõ ràng sẽ phù hợp với bất kỳ đường viền và bất thường nào trong cơ sở mà nó được liên kết. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là cơ sở hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu về độ dốc và mức nông quy định để tránh sự hình thành nước đọng.

Những điểm chính
  1. không xốpvà có bề mặt hoàn thiện dập nổi hoặc kết cấu
  2. được sản xuất trong các điều kiện được kiểm soát của một nhà máy, độ dày của tấm có thể được kiểm soát chính xác, đồng phụcThuộc tính hiệu suất
  3. tấm cuộnđược liên kết với đế bằng chất kết dính
   
                                                                                                                        Pic. 2

02 Hệ thống tại chỗ
Nhóm hệ thống bề mặt chính khác, bao gồm những sản phẩm được chế tạo tại chỗ từ nguyên liệu thô của chúng. Phần lớn các đường ray ngoài trời được làm nổi lên
với các hệ thống này. Chúng có thể được chia thànhBa loại chính:Chất đàn hồi đúc(Đường chạy PU đầy đủ), hệ thống composite(Đường chạy bánh sandwich)そして vụn cao su nhựa(Đường chạy phun sơn).

02.1 Loại PU đầy đủ
Những sản phẩm này được đặt dưới dạng polyurethane lỏng chảy tự do. Polyurethane đúcNhựa được điều chế bằng cách trộn hai thành phần, một thành phần polyol lỏng và thành phần còn lại là
isocyanate theo tỷ lệ chính xác.

Những điểm chính
  1. Đặt nhưPolyurethane lỏng chảy tự do
  2. Nhựa polyurethane được điều chế bằng cách trộnHai thành phần
  3. Nhựa trộn vụn cao su băm nhỏ để tạo ra một hợp chất lỏng nhớt trải trên nền của đường đua  
  4. Hạt cao su EPDM màu được phun hoặc trải lên bề mặt
 

Pic. 3
02.2Loại bánh sandwich
Hệ thống bánh sandwich là sự kết hợp của chất đàn hồi đúc và các sản phẩm vụn cao su liên kết nhựa. Chúng đôi khi được gọi là hệ thống "hai tầng". Chúng được hình thành từ một tấm thảm cơ sở bằng vụn cao su nhựa, thường dày khoảng 9mm. Sau khi xử lý, thảm kết cấu mở được vữa bằng một vụn cao su rất mịn, và sau đó một lớp đàn hồi đúc được áp dụng làm bề mặt trên cùng.

Những điểm chính
  1. Hình thành từmột tấm thảm cơ sởvụn cao su nhựa
  2. Sau khi chữa bệnh, thảm kết cấu mở làvữa với nhựa PU hai thành phần
  3. Và sau đó một hợp chất lỏng nhớt của nhựa và hạt EPDM được phun hoặc trải lên bề mặt
 

Pic. 4
 
02.3Loại sơn xịt
Các sản phẩm này bao gồm một lớp vụn cao su liên kết nhựa polyurethane chính, được hoàn thiện bằng một lớp phủ bề mặt kết cấu của sơn polyurethane. Vụn được trộn với nhựa polyurethane bảo dưỡng ẩm một thành phần theo tỷ lệ chính xác.

Những điểm chính
  1. Bao gồm một lớp polyurethane chínhvụn cao su nhựa
  2. Vụn được trộn với polyurethane bảo dưỡng ẩm một thành phần
  3. Sơn polyurethane màu có chứa cốt liệu cao su mịn được phun lên thảm đế cao su
 

Pic. 5


参考

 
Wilson, Denis, et al., (2008). Hướng dẫn sử dụng IAAF Track and Filed Facilities(trang 87-94). Monaco: Phiên bản EDC.